Trị mụn bằng thuốc được không?

13:05:12 - 23/05/2014 - admin

Câu hỏi: Chào bác sĩ, năm nay em 17 tuổi, đang ở độ tuổi dậy thì nên da mặt bị nhờn và nổi khá nhiều mụn, em rất buồn và lo lắng. Có một số người khuyên sử dụng thuốc Akinol để điều trị. Bác sĩ cho em hỏi liệu dùng thuốc này có tác […]

tri-mun-voi-thuoc-dac-tri

trị mụn với thuốc đặc trị

Câu hỏi: Chào bác sĩ, năm nay em 17 tuổi, đang ở độ tuổi dậy thì nên da mặt bị nhờn và nổi khá nhiều mụn, em rất buồn và lo lắng. Có một số người khuyên sử dụng thuốc Akinol để điều trị. Bác sĩ cho em hỏi liệu dùng thuốc này có tác dụng không và làm sao để ngăn ngừa sự phát triển của mụn. Em xin cám ơn.

>> Cách trị mụn trứng cá “Siêu hiệu quả”

>> Cách trị mụn trứng cá bọc

Bác sĩ tư vấn

Chào bạn, cám ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chuyên mục, chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Trước tiên em cần hiểu một cách sơ lược nguyên nhân gây mụn là do:

1. Tăng tiết chất bã nhờn do nhiều yếu tố: nội tiết, chế độ ăn, stress…

2. Tắc tuyến bã làm cho các chất bã không thoát ra được, hình thành nhân mụn .

3. Nhiễm trùng do Propionibacterium  Acnes, và các vi khuẩn khác.

 

>> Xem thêm: Cách trị mụn trứng cá ở mặt

Mỗi loại thuốc (uống cũng như thoa) sẽ tác động vào từng cơ chế khác nhau và phát huy tác dụng điều trị. Mỗi loại thuốc sẽ có những chỉ định cũng như những chống chỉ định riêng và các tác dụng phụ không mong muốn, vì vậy chỉ có Bác sĩ mới có thể quyết định cho bệnh nhân dùng loại thuốc này hay thuốc khác mà thôi.

Akinol là một loại Isotretinoin có tác dụng mở chỗ tắc của tuyến bã, giảm kích thước của tuyến bã, giảm tạo mỡ và chống viêm.

Vì vậy trước tiên em nên đi khám Bác sĩ da liễu để được đánh giá tình trạng bệnh và điều trị cụ thể, chứ không nên tự ý sử dụng thuốc vì có thể làm bệnh nặng thêm hoặc những tai biến do thuốc.

Chúc bạn điều trị thành công.

Có thể bản chưa biết: Cách trị mụn trứng cá nhanh nhất

Bạn có thể xem thêm:

1123123

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook

 

LIKE để cùng chúng tôi chia sẻ
những điều kiến thức về bệnh Tàn Nhang  
X
loading...
loading...